Cảng SP-ITC tiếp nhận tuyến dịch vụ đi trực tiếp Úc

Ngày 11/12/2020, cảng SP-ITC đã tiếp nhận tàu Cape Monterey, tàu đầu tiên của tuyến dịch vụ C2A của hãng tàu ZIM cập cảng làm hàng, C2A cũng là tuyến dịch vụ duy nhất trên thị trường hiện nay kết nối trực tiếp cảng biển Việt Nam với Úc.

Cảng SP-ITC đã tiếp nhận tàu Cape Monterey chiều ngày 11/12/2020 (Ảnh: Phó Bá Cường)

Với hải trình SP-ITC - Nansha - Yantian - Sydney - Melbourne - Brisbane - Laem Chabang - SP-ITC, C2A là tuyến dịch vụ giúp kết nối trực tiếp hàng hóa từ TP. HCM đến các thành phố lớn nhất của Úc là Sydney, Melbourne và Brisbane. Cụ thể, thời gian vận chuyển chỉ 16 ngày, nhanh hơn đáng kể so với trước đây do hàng hóa không cần phải trung chuyển tại các cảng trong khu vực, đồng thời, hàng nhập từ Úc về TP. HCM cũng chỉ mất 18 ngày.

Với cỡ tàu sử dụng là khá lớn so với các tàu cập cảng TP. HCM (sức chở từ 2.200 - 2.800 TEU), tuyến C2A được kỳ vọng sẽ giúp đẩy mạnh giao thương giữa Việt Nam và Australia, hai nước giờ đây cùng là thành viên trong ba Hiệp định Thương mại tự do lớn là CPTPP, RCEP và AANZFTA (ASEAN, Australia và New Zealand).

Ban Lãnh đạo Cảng Quốc tế SP-ITC đón tàu Cape Monterey (Ảnh: Phó Bá Cường)
Ban Lãnh đạo Cảng Quốc tế SP-ITC đón tàu Cape Monterey (Ảnh: Phó Bá Cường)

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC) chia sẻ tại buổi đón tàu chiều ngày 11/12, tuyến dịch vụ C2A kết nối trực tiếp cảng biển Việt Nam với Úc sẽ đem lại rất nhiều lợi thế cho TP. HCM nói chung và kim ngạch xuất nhập khẩu của TP nói riêng. Đây là tuyến dịch vụ mang tính cạnh tranh rất lớn, thứ nhất tuyến dịch vụ này giúp giảm tải cho khách hàng trong khu vực Đông Nam Á, thứ hai khách hàng tăng lợi thế cạnh tranh do tiết giảm đáng kể thời gian cũng như chi phí vận chuyển hàng hóa so với trước đây.

Những container đầu tiên được hạ tải của tàu Cape Monterey (Ảnh: Phó Bá Cường)
Những container đầu tiên được hạ tải của tàu Cape Monterey (Ảnh: Phó Bá Cường)

Cảng SP-ITC có vị trí chiến lược nằm ở trục đường chính kết nối với các vùng kinh tế trọng điểm, cả về đường thủy lẫn đường bộ, cùng với cơ sở hạ tầng trang thiết bị hiện đại, giải phóng hàng hóa nhanh chóng. Trong những năm gần đây cảng Quốc tế SP-ITC ngày càng khẳng định năng lực xếp dỡ và chất lượng dịch vụ, được các hãng tàu và đối tác tin tưởng và lựa chọn.

Tiếp nhận tuyến dịch vụ C2A, cảng SP-ITC tiếp tục khẳng định vị thế của mình, là điểm đến tin cậy giúp kết nối hàng hóa Việt Nam đến các thị trường hàng đầu thế giới.


Cảng SP-ITC là cảng tư nhân quốc tế đầu tiên tại khu vực TP.HCM, cảng nằm trên sông Đồng Nai và có thể tiếp nhận tàu có tải trọng lên đến 45.000 DWT. Mặc dù mới đi vào hoạt động từ tháng 9/2016 nhưng với chiến lược tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, SP-ITC ngày càng được nhiều sự ủng hộ của khách hàng, góp phần đưa cảng trở thành một trong những mắt xích quan trọng của hệ thống cảng biển Việt Nam.

Quang Anh

(Nguồn: vlr.vn)